Header Ads

thuong hieu thiet bi ho boi lien ket voi cong ty

Các loại gạch ốp lát bể bơi được tin dùng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu vật liệu khác nhau được lựa chọn sử dụng để ốp lát bể bơi với những ưu nhược điểm khác nhau. Nếu như bạn đang tìm hiểu các loại vật liệu này để sử dụng cho thi công bể bơi của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!


1. Vài tiêu chí lựa chọn vật liệu ốp lát bể bơi

Trước khi tìm hiểu các vật liệu này, bạn cùng cần tìm hiểu các tiêu chí khi lựa chọn vật liệu để ốp lát bể bơi:

Độ bền

Ở trong môi trường nước bể bơi thường xuyên chứa các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi, gạch ốp lát bể bơi sử dụng đòi hỏi phải có độ bền cao, khả năng chịu ăn mòn bởi hóa chất và chịu được ảnh hưởng trực tiếp từ điều kiện tự nhiên. Đây là yếu tố đầu tiên cần quan tâm, đề cập tới khi lựa chọn gạch thi công cho bể.

Ngoài ra, gạch ốp lát bể bơi còn cần có khả năng chống mài mòn tốt, không bị phai màu khi ở điều kiện ngoài trời.



Độ cứng

Bể bơi là nơi vui chơi, bơi lội của nhiều người vào mùa hè, đây cũng là nơi chứa nhiều nước, chính vì vậy các viên gạch ốp sử dụng đòi hỏi có độ cứng nhất định cho hiệu quả sử dụng cao.

Độ an toàn, khả năng chống trơn trượt

Là môi trường nước, nên độ an toàn và khả năng chống trơn trượt cũng được quan tâm đặc biệt hơn đối với gạch ốp lát bể bơi.

Độ bền màu theo thời gian

Điều kiện ngoài trời thường xuyên bị chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, gây ra hiện tượng phai màu, chính vì vậy gạch ốp bể bơi đòi hỏi độ bền màu theo thời gian.



2. Các loại gạch ốp lát hồ bơi được tin dùng nhất

Gạch Mosaic

Gạch mosaic hiện nay đang là loại gạch được tìm kiếm và đặt mua nhiều nhất sử dụng cho hồ bơi bởi độ bền chắc, giá trị thẩm mỹ và độ đa dạng của vật liệu cũng như mẫu mã sản phẩm. Gạch mosaic đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, thích hợp sử dụng để ốp lát đáy và thành bể bơi.

Với gạch mosaic, còn linh hoạt trong việc lựa chọn chất liệu gạch mosaic thủy tinh, gạch mosaic gốm… Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của chủ hồ bơi mà lựa chọn loại gạch mosaic phù hợp. Chúng có độ bền cao, bảng màu đẹp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi...





Gạch men

Đây có thể coi là loại gạch đầu tiên được sử dụng cho hạng mục này, trước cả gạch Mosaic, có thể gọi nó là mẫu gạch truyền thống.

Gạch men được sử dụng chủ yếu để lát sàn xung quanh bể bơi, đem đến sự thoáng đãng và tươi mới hơn, nhất là trong thời tiết mùa hè. Loại gạch này là lựa chọn phù hợp nhất đối với các công trình có lối thiết kế nhẹ nhàng và đơn giản.

Tuy nhiên, vì mang đặc tính của gốm và men sứ nên khả năng chịu lực không cao, dễ sứt mẻ khi va chạm mạnh, đây là 1 nhược điểm cần để tâm trong quá trình vận chuyển và thi công nếu bạn muốn lựa chọn loại vật liệu này. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, sẽ xảy ra tình trạng hoen ố và trầy xước trên bề mặt gạch.

Như vậy đã đủ cho bạn lựa chọn loại gạch phù hợp cho nhu cầu của mình chưa. Nếu còn phân vân hoặc thắc mắc, mời bạn liên hệ theo số hotline của Hanteco, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những khó khăn về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm. Mời liên hệ: 0972.003.001 - 0986.520.008.

1 nhận xét:

Hình ảnh chủ đề của sbayram. Được tạo bởi Blogger.