Header Ads

thuong hieu thiet bi ho boi lien ket voi cong ty

Gạch mosaic là gì? Ưu nhược điểm từng loại gạch Mosaic

Gạch mosaic hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều công trình, làm vật liệu ốp lát bể bơi, nhà cửa, nền, mái,... đến cả tranh trí, nghệ thuật. Vậy bạn có biết gạch mosaic là gì? Ưu nhược điểm của từng loại?

Để tìm hiểu kỹ hơn về khải niệm này mời bạn đọc hiểu nghĩa từ "mosaic" đã nhé!

Mosaic là gì?

Từ mosaic hay còn được biết đến như là "mảnh ghép", "khảm". Một hình thức nghệ thuật trang trí nhờ xếp các mảnh nhỏ lại với nhau thành 1  hình thể lớn hơn có ý nghĩa. Các mảnh này thường được làm từ chất liệu đá, thủy tinh có màu, gương hay gạch, kính.


mosaic là gì
Bức tranh mosaic được ghép từ nhiều mảnh

Vậy gạch mosaic là gì đây?

Được tạo thành từ việc nung nóng các nguyên liệu (gạch, thủy tinh, đá, kính, gương,...) ở nhiệt độ 800 - 1300 độ C. Sau đó được tách thành những mảng gạch mosaic nhỏ cỡ 2 - 10cm cho từng nhu cầu sử dụng.

gạch mosaic ốp bếp
Ốp gạch mosaic cho căn bếp

Gạch mosaic có 2 loại. Một là loại đục và hai là loại trong. Loại trong thường được ưa chuộng hơn bởi sự bắt mắt, tinh tế, phản ứng với ánh sáng tốt hơn dễ dàng trang trí cho căn nhà, bể bơi, các nơi sang trọng.

>> Mời tham khảo báo giá gạch mosaic tại: http://hanteco.vn/bao-gia-gach-mosaic.html

Được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất là dòng gạch mosaic thủy tinh bởi đặc điểm giá thành hợp lý, nhiều màu sắc, họa tiết.

Tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại gạch mosaic

Mỗi nguyên liệu làm nên loại gạch này đều có một ưu và nhược điểm riêng. Vậy ưu nhược điểm đó là gì? Chúng ta sẽ bắt đầu đi vào từng loại nhé!

1. Gạch men mosaic

gạch mosaic gốm cho bể bơi


Do được tráng men và nung ở nhiệt độ cao nhất. Gạch men mosaic có ưu điểm chống thấm, giảm mài mòn tốt, chống ẩm và độ bóng cao hơn các loại thông thường. Việc vệ sinh gạch cũng dễ dàng hơn do có độ bóng cao, gạch mosaic ốp cho căn phòng khách, tắm, bếp sẽ tôn lên vẻ sang trọng rất nhiều.

Nhược điểm: Độ kết dính kém, nên chỉ áp dụng được cho việc ốp lát ở khu vực hồ bơi, nhà bếp, nhà vệ sinh.

>> Chi tiết gạch men mosaic xem tại đây: http://hanteco.vn/gach-mosaic-gom-su.html

2. Mosaic Marble


Mang trong mình nhiều đường vân, hoa văn rất phù hợp cho sự trang trí, tôn lên vẻ đẹp của nơi sử dụng. Gạch mosaic đá Marble thường được dùng trang trí nội thất, các khu vực đại sảnh, lối đi để gây sự thu hút cho ngôi nhà.

3. Gạch mosaic thủy tinh


Là loại gạch phổ biến như đã nói ở trên và được dùng nhiều nhất trong hiện tại và tương lai. Ưu điểm của gạch mosaic thủy tinh đó là trong suốt, bắt sáng tốt, phản quang đẹp. Ngôi nhà của bạn sẽ nổi khối hơn rất nhiều nếu biết chọn vị trí và kết hợp ánh sáng.

gạch mosaic thủy tinh


Nhược điểm: Vì loại gạch này không chịu được mài mòn, khi bị mòn làm giảm chất lượng thẩm mỹ nên không được dùng để lát lối đi.

>> Xem các loại gạch ốp lát bể bơi tạihttp://hanteco.vn/gach-op-lat-be-boi.html


Không chỉ ở chất lượng mỏng manh mà nó còn có giá thành cao hơn các loại sản phẩm khác. Chính vì vậy để sử dụng cho một không gian lớn thường khá tốn kém.

Ngoài ra còn một số loại gạch khác như gạch mosaic đồng tâm, gạch mosaic gương,.. các loại gạch sử dụng trong các loại không gian đặc biệt. Ít phổ biến nên sẽ không được nhắc tới.


HANTECO đơn vị cung cấp vật liệu ốp lát bể bơi hàng đầu Việt Nam. Mời bạn truy cập website: http://hanteco.vn/ hoặc liên hệ 0986 520 008 để xem và đặt mua sản phẩm.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rất hân hạnh được phục vụ và hợp tác với quý khách hàng!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HANTECO VIỆT NAM
***
Địa chỉ: Số 17B6, ngõ 332 Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0986.520.008 - 0972.003.001
Website: http://hanteco.vn
Facebook: https://www.facebook.com/Hanteco/
Trân trọng!

1 nhận xét:

  1. Báo giá cho mình mẫu gạch mosaic MST48058 này nhé. Mình cần số lượng 200m2: http://hanteco.vn/gach-kinh-op-lat-be-boi-mosaic.html

    Trả lờiXóa

Hình ảnh chủ đề của sbayram. Được tạo bởi Blogger.