Header Ads

thuong hieu thiet bi ho boi lien ket voi cong ty

Kinh nghiệm chọn mua máy bơm bể bơi tốt nhất

Là thiết bị không thể thiếu cho quá trình vận hành bể bơi, máy bơm nước bể bơi giúp lưu thông, điều tiết lượng nước ra vào bể bơi một cách hợp lý nhất. Chính vì vậy, việc chọn mua máy bơm bể bơi tốt sẽ mang đến chất lượng cao nhất cho hoạt động của công trình. Công suất và lưu lượng của máy bơm có phải là những thứ duy nhất cần quan tâm khi mua bơm bể bơi


Tùy vào nhu cầu sử dụng bể bơi cho gia đình hay kinh doanh mà việc xây dựng, lựa chọn thiết bị bể bơi cũng có công suất khác nhau. Máy bơm bể bơi cũng vậy, một máy bơm hoạt động hiệu quả sẽ lưu thông tất cả nước qua bộ lọc ít nhất 1 lần trong 12 giờ. Các bể lớn hơn, lưu lượng nước cao hơn thì cần bơm có tốc độ mạnh hơn. Tóm lại, một máy bơm được đánh giá bởi chỉ số GPM - lưu lượng bơm của thiết bị.



Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bể bơi mà việc lựa chọn máy bơm phù hợp


Một máy bơm hồ bơi thường gồm một đầu vào và một đầu ra của nước, một giỏ lọc để giữ lại các mảnh vụn, một cánh quạt gắn vào một động cơ để bơm nước hiệu quả.


LỰA CHỌN LƯU LƯỢNG BƠM


GPM hay lưu lượng bơm là một chỉ số được đánh giá cao bởi công suất hoạt động của máy bơm. Bơm bể bơi thường có công suất từ 0.5 - 2.2 HP, HP càng lớn thì lực đẩy nước càng lớn. Thường thì lưu lượng của máy bơm nước được ghi trên thân máy, ký hiệu là Qmax - đó là lưu lượng tối đa, vì lưu lượng nước còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ cao, tốc độ và công suất máy bơm.

Máy bơm được cấu tạo đơn giản giúp hoạt động hiệu quả


Toàn bộ hệ thống bơm nước hoạt động tốt nhất khi phương trình thủy lực cho đường kính ống, chiều dài và động cơ máy bơm có kích thước phù hợp để xử lý lượng nước cần bơm trong khoảng 12 giờ. Có thể cải thiện hiệu quả hoạt động của máy bơm bằng cách sử dụng đường ống dài hơn; giữ máy bơm gần bể bơi hay tránh góc 90 độ khi bơm nước bằng cách tăng kích thước bộ lọc của bể bơi và thường xuyên vệ sinh, kiểm tra hoạt động của giỏ lọc.


GPM viết tắt của Gallon Per Minute dùng để tính toán gallon mỗi phút mà máy bơm cần thực hiện, nhân tổng dung tích của bể của bạn bằng gallon gấp hai lần; điều này sẽ cung cấp các gallon mỗi ngày mà máy bơm cần lưu thông để nước sẽ chuyển qua hai lần. (Nhân ba lần nếu bạn muốn nước chảy qua sau mỗi tám giờ).

Nguồn tham khảo: http://hanteco.vn/may-bom-nuoc-be-boi-emaux-eph200.html


Công suất khi lựa chọn máy bơm


Công suất của máy bơm càng lớn thì năng lượng tiêu thụ càng nhiều, ví dụ máy bơm 2,2 HP sẽ sử dụng năng lượng tiêu thụ nhiều hơn máy bơm 1HP. Khuyến cáo chọn mua một máy bơm nước bể bơi đủ lớn để lưu thông nước với tốc độ cần thiết, nhưng không quá lớn tránh lãng phí năng lượng.
Công suất và lưu lượng là những thứ cần quan tâm khi lựa chọn bơm bể bơi

Nên sử dụng một máy bơm thông thường chỉ 3 giờ 1 ngày và dựa trên chất lượng nước để tăng thời gian bơm. Hầu hết các động cơ không được thiết kế để chạy trong thời gian dài liên tục, nhưng một máy bơm đa tốc có thể được sử dụng nhiều giờ đồng hồ liên tục. Hầu hết các động cơ này rất yên tĩnh. Đây cũng là loại máy bơm tốt nhất nếu bạn có một bình đun nước nóng năng lượng mặt trời vì nó có thể đặt nó để lưu thông nước qua lò sưởi cả ngày.


Một máy bơm hoạt động tất cả các thời gian giúp ngăn ngừa các vấn đề phát triển của rêu tạo và giữ nước sạch cho hệ thống bể bơi. Khi máy bơm của bạn gặp trục trặc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé.

>> Hướng dẫn làm sạch và vệ sinh cánh quạt bơm nước hồ bơi

1 nhận xét:

  1. lựa chọn một mẫu máy bơm thích hợp cho bể bơi không phải dễ dàng

    Trả lờiXóa

Hình ảnh chủ đề của sbayram. Được tạo bởi Blogger.