Header Ads

thuong hieu thiet bi ho boi lien ket voi cong ty

Cảnh báo khi sử dụng xút vảy cho nước tại hồ bơi

Xút ăn da là một tên gọi khác của sút vảy có tên khoa học là  Hydroxit Natri (Công thức hóa học là NaOH hàm lượng 99%). Tên gọi của loại hóa chất xử lý nước bể bơi này đã nói lên mức độ nguy hiểm của chúng đối với người sử dụng. Có thể bạn chưa biết….


NaOH thường được các chủ hồ bơi sử dụng để cân bằng lượng PH trong nước hồ bơi. Xút rất có tác dụng khi PH trong nước hồ  < 7.2. Lúc này nước bể bơi có tính axit. Người ta sẽ sử dụng Hydroxit Natri để xử lý. Xút vảy hay NaOH phản ứng với axit có thể tạo ra muối và nước). Các phản ứng hóa học này giúp nước bể bơi có thể cân bằng nhanh chóng, làm tăng độ PH trong nước.


Hóa chất NaOH tồn tại ở dạng vảy nến


Khám phá quy trình điều chế xút NaOH

Sử sụng NaCl bão hòa hay còn gọi là nước cái.Dung dịch này được thực hiện phản ứng điện phân. Điện phân NaCl cho ra thành phẩm là nguyên tố Clo (trong buồng anốt), NaOH và H2 (trong buồng catôt). Phản ứng hóa học tạo ra NaOH từ điện phân muối NaCL như sau:

2NaCl + 2H2O → 2NaOH + H2 + Cl2

Sự thật mức độ nguy hiểm của xút vảy


Tuy nhiên, trong giới nghiên cứu loại hóa chất này thường được gọi bằng cái tên đơn giản đó là xút hoặc xút ăn da. Không phải ngẫu nhiên mà loại hóa chất này lại có tên như vậy.


Sử dụng NaOH để tăng độ pH cho bể bơi


NaOH dễ dàng tan trong nước. Khi kết hợp với nước chúng tạo thành dung dịch kiềm rất mạnh.  Đặc biệt dung dịch nà lại có tình nhờn. Chúng có những khả năng ghê gớm có thể làm bục vải, phá hỏng giấy và xút vảy còn có khả năng ăn mòn da của người tiếp xúc với nó. Chính vì mức độ nguy hiểm của chúng mà các chuyên gia nghiên cứu khuyến cáo chúng ta khi sử dụng phải “Hết sức cẩn thận!”.


Làm việc an toàn cùng Natri Hydroxit (Xút vảy)

1/ Mang gang tay cao su khi tiếp xúc với hóa chất này
2/ Đeo kinh nhựa để bảo vệ mắt, nhất là lúc mới dụng cụ chứa xút.
3/ Quá trình thao tác diễn ra cẩn thẩn tỉ mỉ. Nếu xút dính vào da cần rửa ngay với nước lạnh.
4/ Thay đổi quần áo ngay sau khi tiếp xúc với hóa chất.


Mong rằng với những lời khuyên trên bạn có thể sử dụng xút vảy 1 cách an toàn tuyệt đối.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sbayram. Được tạo bởi Blogger.