Header Ads

thuong hieu thiet bi ho boi lien ket voi cong ty

Cách giảm độ pH trong nước bể bơi hiệu quả?

Cách giảm độ pH trong nước bể bơi hiệu quả nhất đó là sử dụng các loại hóa chất chuyên biệt dành cho hồ bơi. Những loại hóa chất này có thể kể tên như HCl, pH+. Với liều lượng sử dụng hợp lí chúng có thể đem lại sự cân bằng pH cho nước bể, hạn chế sự phát triển của rêu tảo và môi trường an toàn cho người tham gia bơi lội.




Lượng pH là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá chất lượng của nước hồ. Tuy nhiên, chỉ số này lại thay đổi liên tục theo ngày thậm chí là theo giờ. Khi nước có độ pH thấp nước có tính axit cao khiến nhôm chuyển sang màu xanh rêu, kẽm chuyển sang màu nâu đỏ, người bơi bị ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, khi pH quá cao chúng cũng gây những tác hại khôn lường.

Hậu quả khi lượng pH của nước hồ bơi quá cao


Khi nước có độ pH cao (pH>7.6). Thậm chí khi độ pH của nước đạt mốc 8.0 thì sắt và canxi trong nước kết tủa, lơ lửng trôi trong nước, nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến mỹ quan. Những bình lọc, hệ thống ống nước cũng xuất hiện các lớp rỉ sét.

Một hậu quả nghiêm trọng khác khi nồng độ pH tăng cao đó là hóa chất clo được cho vào nước với mục đích diệt khuẩn không thể phát huy được tác dụng. Dẫn chứng minh họa khi độ pH đạt mức cân bằng lí tưởng là 7.2, lượng clo diệt khuẩn được sử dụng cho hồ bơi có thể hòa tan đến 60%, 40% còn lại sẽ được chuyển hóa thành  ion hypoclorit loại axit này hoàn toàn vô hại. Nhưng khi độ pH của nước tăng cao lên 8.5 thì chỉ có 10% clo được hòa tan. Chính việc tăng độ pH trong nước đã cản trở quá trình hình thành axit hypoclo-rơ có tác dụng diệt khuẩn. 90% clo còn lại chuyển hóa thành ion hypoclorit không có tác dụng gì. Bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để mua clo diệt khuẩn. Chi phí hồ bơi sẽ tăng lên.



Cách giảm độ pH trong nước bể bơi hiệu quả


Để giảm nồng độ của pH trong nước ta có thể sử dụng những hóa chất dành cho bể bơi như HCL, pH-.  

Sử dụng HCL làm giảm nồng độ pH trong nước của hồ bơi

Loại hóa chất được dùng có là: HCL (Các tên gọi khác có thể kể tên như Acid Clohidric, Acid HCL, hay Acid khói). Nồng độ của CHLORINE được sử dụng là 70%.
  • Cách sử dụng: Trang bị đồ bảo hộ cẩn thận. Hòa tan 1-4 lít HCL cùng 100m3 cho 1 lần sử dụng. Sau rải hỗn hợp này khắp mặt hồ. Sau 6 tiếng sau nước hồ đã an toàn bạn có thể cho khách xuống tắm.
  • Đặc điểm nhận dạng: Axit HCL thường được đựng trong can lớn 20L, 30L,...khi nắp can được mở axit bốc hơi. Bạn cẩn đặc biệt tránh tiếp xúc trực tiếp với da bởi chúng có mùi sốc khó chịu.

Sử dụng hóa chất pH-(hay còn gọi là pH Minus) cho nước bể bơi giúp làm giảm pH của nước trong hồ.
PH- có loạt hạt, bột màu trắng đục. Đây là 1 loại hóa chất chuyên dụng giúp xử lý bể bơi hiệu quả.

  • Sản phẩm thường được đóng thùng 11,34kg trên 1 thùng.
  • Loại hóa chất này thường được dùng hiệu quả cho việc xử lý nước thủy sản, nước bể bơi, dùng trong các ngành thú u, dệt.
  • Liều lượng hợp lí đó là 1kg pH Minus cho 100m3 có thể giảm 0.1 độ pH.



Mong rằng bạn đã chọn được Cách giảm độ pH trong nước bể bơi hiệu quả dành riêng cho mình

1 nhận xét:

Hình ảnh chủ đề của sbayram. Được tạo bởi Blogger.